2 ไม้เด็ดนางกวักเรียกลูกค้ากลับมาด้วยโซเชียลมีเดีย

2 ไม้เด็ดนางกวักเรียกลูกค้ากลับมาด้วยโซเชียลมีเดีย



  • ในยุคที่ผู้บริโภคเลือกสินค้าและคลิกสั่งซื้อผ่านหน้าจอ จนทำให้มีผู้ประกอบการมุ่งทำตลาดแบรนด์บนโซเชียลมีเดียกันมากมาย
  • แต่กระนั้นการทำตลาดบนโซเชียลมีเดียก็มีข้อพึงระวังไม่น้อย เพราะหากพิดพลาดเพียงนิดเดียวลูกค้าอาจหนีหายได้ และนี่คือ 2 ไม้เด็ดที่จะช่วยเรียกลูกค้ากลับ
     ในยุคนี้ผู้บริโภคนิยมการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพราะประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง อยากช้อปเวลาไหนก็ช้อปได้ จึงทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในยุคนี้มุ่งทำการตลาดแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย แต่ใช่ว่าการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียจะมีเฉพาะเรื่องราวดีๆ เพราะหากทำผิดพลาดขึ้นมาเพียงนิด อาจทำให้สูญเสียลูกค้าได้ และนี่คือ 2 ไม้เด็ดในการใช้โซเชียลมีเดียเรียกลูกค้ากลับมา มาแนะนำ

1. อย่าเพิกเฉยคำร้องเรียนจากลูกค้า
ไม่ว่าคำร้องเรียนนั้นจะเลวร้ายแค่ไหน แบรนด์ก็ห้ามอยู่นิ่ง ต้องรีบตอบกลับลูกค้าให้เร็วที่สุด เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่า แบรนด์ไม่ได้ละเลยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น ลูกค้าโรงแรมหนึ่งทวิตข้อความบนทวิตเตอร์ว่า รู้สึกเสียเวลาไปกับการรอเช็กอินนาน 45 นาที หลังทวิตนั้นถูกเผยแพร่เพียง 2 นาที โรงแรมทวิตกลับถึงความเสียใจที่มีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และใช้โอกาสนี้สร้างความประทับใจผ่านการอัพเกรดห้องพักให้ฟรีเพื่อเป็นการขอโทษ

นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติม : เมื่อลูกค้าเขียนคำร้องเรียนเชิงลบบนหน้าเพจ อย่าลบเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่ จนนำมาซึ่งการเขียนรีวิวแบรนด์เสียๆ หายๆ สิ่งที่แบรนด์ต้องทำคือ รีบตอบกลับว่า กำลังแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น และอย่าลืมส่งข้อความส่วนตัวถึงลูกค้า เพื่อบอกว่าจะแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างไร

2. เล่าเรื่องราวของแบรนด์แทนการขายหนักๆ
หลายแบรนด์ต้องสูญเสียลูกค้า เพราะขายเยอะเกินไป วิธีแก้ไขที่ช่วยเรียกลูกค้ากลับมา พร้อมทั้งทำให้แบรนด์เกิดความน่าสนใจ และเพิ่มยอดขายได้แม้ไม่กระหน่ำพิมพ์คำว่า ขาย ขาย ขาย คือ เปลี่ยนจากการโพสต์แบบฮาร์ดเซลล์มาเป็นการโพสต์เล่าเรื่องราวของแบรนด์ เช่น จุดเริ่มต้นของแบรนด์ แรงบันดาลใจของคอลเลกชันใหม่ และสิ่งที่แบรนด์ทำเพื่อสังคม เป็นต้น ลองนำไปทำกันดูนะอาจจะเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจของคุณไปได้สวยก็ได้

ที่มา : www.smethailandclub.com
 1205
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Prosoft อยากให้นักธุรกิจยุคใหม่ได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนและเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่การแข่งขันสูง 
ในบทความนี้ Prosoft จึงได้รวบรวบโปรแกรมสำเร็จรูป ที่นักธุรกิจยุคใหม่ห้ามพลาด จะมีซอฟต์แวร์อะไรบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

HR เคยเบื่อไหม... ที่ต้องกังวลกับการคำนวณเงินเดือนของพนักงานที่ต้องผิดพลาดซ้ำๆ บ่อยๆ หรือการต้องปวดหัวกับการจัดการข้อมูลขาดลามาสายของพนักงานในแต่ละเดือน ทำให้การจัดการงานฝ่ายบุคคลไม่มีประสิทธิภาพ และขาดความรอบคอบ จากที่กล่าวมาข้างต้น HR และองค์กร จึงจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป ซึ่งนั่นก็คือโปรแกรมเงินเดือน หรือ โปรแกรม payroll ในวันนี้เราจึงขอแนะนำโปรแกรมเงินเดือน HRMI กับ 5 เหตุผลดีๆ ที่องค์กรยุคใหม่ต้องชอบ เพราะโปรแกรมเงินเดือน HRMI ตัวช่วยในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ที่ให้มากกว่า "โปรแกรมเงินเดือน"

โปรแกรมบริหารงานบุคคล หรือ โปรแกรมเงินเดือน Prosoft HRMI ในปัจจุบันเราได้มีการพัฒนาโปรแกรมให้มีความยืดหยุ่นและฟีเจอร์ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการและการเปลี่ยนแปลงในองค์กรที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และช่วยบริหารงาน บริหารเงินเดือนขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
โปรแกรมบริหารงานบุคคล หรือ โปรแกรม HR คือ Human Resource Management Software เป็นซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยฝ่ายบุคคลในการจัดการงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และยังช่วยจัดการข้อมูลของพนักงานให้เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเวลาในการทำงานด้านเอกสารต่างๆ ของ HR ได้หลายประเภท
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์