ผู้ประกอบการทุกคนต้องการยอดขายและขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เปรียบเหมือนกับชาวประมงที่ต้องออกเรือไปกลางทะเล
เพื่อต้องการจับปลาในมหาสมุทรให้ได้มากๆ นั่นก็เพื่อที่จะมีปลามาขายได้มากๆ นั่นเอง แน่นอนว่าการมีเครื่องมือ
ในการจับปลาที่เพียบพร้อมโดยไม่ต้องหยิบยืมคนอื่นให้เสียเวลานั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดกำไรอย่างเห็นได้อย่างรวดเร็ว
และสามารถเอาเวลาที่เหลือไปพัฒนาส่วนอื่นต่อได้
ก็เหมือนกับการที่เรามีสิ่งที่ลูกค้าต้องการ การให้บริการลูกค้าแบบ One-stop-service คือให้บริการแบบทีเดียวจบครบวงจร
ถือว่าเป็นการเข้าถึงลูกค้าได้ดีอีกทางหนึ่ง และถือว่าเป็นข้อได้เปรียบทางการค้าเช่นกัน และยิ่งในยุคดิจิทัลด้วยแล้ว
ถ้าธุรกิจของคุณสามารถเพิ่มการให้บริการลูกค้าผ่านสมาร์ทโฟนได้จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาหาคุณได้มากขึ้นอีกด้วย
ประโยชน์ของการบริการและการขายแบบ One-stop-service
เพิ่มความรวดเร็วในการติดต่อและตอบสนองความต้องการของลูกค้า
เพิ่มความสะดวกในการติดต่อธุรกิจและการเป็นพาร์ทเนอร์
เพิ่มช่องทางการติดต่อให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายและมากที่สุด
เพิ่มความชัดเจนและลงรายละเอียดในการทำงาน
สร้างมาตรฐานการให้บริการลูกค้า
สร้างความรวดเร็วและกระชับในการให้บริการลูกค้า
ประหยัดเวลาและประหยัดทรัพยากร
รวดเร็วและทันสมัยเข้าใจง่ายต่อการใช้บริการ
สร้างชื่อเสียงการขายและการให้บริการที่ดีต่อธุรกิจ
หากเราเป็นลูกค้า สิ่งที่ทำให้เราเลือกซื้อสินค้าและบริการแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของความสะดวกสบายในการเข้าถึง
ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการแวะรับประทานอาหาร ร้านค้าดูสะอาดและน่ากิน มีขายทุกอย่างตั้งแต่อาหารตามสั่ง ขนมหวาน
เครื่องดื่ม ผลไม้ และของฝาก แต่ไม่มีที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า ก็ทำให้มีโอกาสเสียลูกค้าให้กับร้านคู่แข่ง
ที่มีบริการการขายและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบครบวงจรมากกว่า
การจัดตั้งบริการการขายให้ลูกค้าต้องศึกษาความต้องการของลูกค้าก่อน โดยเก็บแบบสอบถามความพึงพอใจคำติชมต่างๆ
แล้วนำมาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป เพื่อให้เสียโอกาสการขายน้อยที่สุด หรือศึกษารูปแบบขององค์กรที่ประสบความสำเร็จ
ในการให้บริการลูกค้า One-stop-service อาทิ เครือข่ายมือถือ ธนาคารชั้นนำของประเทศ ธุรกิจ SME
อาจจะไม่ต้องลงทุนทำ Full Service เพียงแค่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าและความสะดวกสบายให้ลูกค้าในระดับเบื้องต้น
ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้พร้อมกับสร้างความประทับใจได้อีกด้วย ทุกองค์กรควรจะศึกษาและหมั่นพัฒนาศักยภาพอยู่เสมอ
และคงมาตรฐานการให้บริการโดยไม่แบ่งแยกชนชั้น เพื่อไม่สร้างความเหลือมล้ำและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร