Customer Service 24 ชม. ได้เปรียบจริงหรือไม่

Customer Service 24 ชม. ได้เปรียบจริงหรือไม่

หากว่าวันหนึ่งที่คุณได้รับสายด่วนตอนเที่ยงคืนว่าต้องเดินทางไปต่างประเทศตอนเช้า และต้องหาไฟล์ทบิน

หาที่พักให้ได้ในคืนนั้นเลย หรือว่าวันทั้งวันที่คุณมีนัดประชุมสำคัญ ต้องเร่งปิดโปรเจ็คท์ให้เสร็จในอาทิตย์นี้ เย็นก็ต้องไปรับลูก

ทำอาหาร ทำงานบ้าน เอาลูกเข้านอน แต่จำเป็นต้องหาซื้อชุดเพื่อใส่ไปงานเลี้ยงงานแต่งงานเพื่อนสนิทในเย็นวันศุกร์นี้เช่นกัน

หากต้องการจองโรงแรมแต่ทำการจองนอกเวลาไม่ได้ อยากจองตั๋วเครื่องบินแต่จองไม่ได้ในเวลาที่เราว่าง หากเห็นชุดที่ชอบ

รองเท้าที่ใช่ แต่ติดต่อแม่ค้าไม่ได้สักที กระทั่งรถเสียระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด ไฟฟ้าดับกลางดึก หรือแม้แต่รู้สึกหิวมากๆ

กลางดึก ฯลฯ ตัวอย่างสถานการณ์เหล่านี้พอจะทำให้คุณมองเห็นอะไรบ้างไหม

 

คำตอบที่จะช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าในสถานการณ์ข้างต้นก็คือการต้องมี Customer Service 24 ชม.

ในธุรกิจของคุณและโดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ สถานการณ์ข้างต้นเป็นเพียงไม่กี่ตัวอย่างที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญ

และโอกาสทองที่จะมากับ Customer Service 24 ชม. โดยปกติเวลาทำการของธุรกิจต่างๆ

มักจะอยู่ในช่วงเวลาระหว่าง 09.00-18.00 น. แต่ปัจจุบันดูได้จากตัวเราเองที่จะมีเวลาให้กับตัวเอง

หรือใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำธุระส่วนตัวจริงๆ ก็คงต้องหลังเลิกงานไปแล้วเกือบทั้งสิ้น เพราะในเวลางานแม้จะมีโอกาส

ใช้แต่ก็มักจะเป็นการจัดการในเรื่องของงานเสียมากกว่า ต้องยอมรับความจริงว่าการติดต่อธุรกิจในระดับ B2B

มักจะดำเนินในช่วงเวลาทำการตอนกลางวัน แต่การติดต่อในระดับ B2C นั้น ช่วงเวลาหลังเลิกงานไปแล้วคือเวลาทองมากกว่า

 

ดังนั้น คงจะพอมองเห็นแล้วว่าข้อได้เปรียบของการมี Customer Service 24 ชม. ในธุรกิจของคุณจะได้อะไรคืนกลับมาบ้าง

 

  • ลูกค้ามีความพอใจ เพราะเราเป็นทางออกของปัญหา

ในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเร่งด่วนต่างๆ อย่างเช่นสถานการณ์ข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว หากเราสามารถเป็นผู้ช่วยเหลือ

หรือเป็นทางออกช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเวลาใดก็ตาม ทำทุกอย่างให้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และทำให้ความทุกข์ใจหมดไป

ย่อมทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและจดจำเราได้ในทันที ลูกค้าจะเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับการบริการเป็นอันดับแรก

 

  • มีชื่อเสียงในทางที่ดี อยู่เหนือคู่แข่ง

 

เมื่อเราสามารถให้การบริการที่น่าพอใจ ก็จะเป็นการสร้างความประทับใจ และอาจจะได้รับการแนะนำกันปากต่อปาก

ซึ่งจะช่วยสร้างชื่อเสียง เป็นที่เชื่อถือและไว้ใจมากยิ่งขึ้น สิ่งนี้อาจจะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือ

บริการของเราต่อลูกค้าในครั้งต่อๆ ไป และรวมถึงลูกค้าคนอื่นๆ ที่ได้รับข้อมูลจากการแนะนำหรือการรีวิวด้วย

เป็นสิ่งที่ทำให้เราอยู่เหนือคู่แข่งได้ง่ายขึ้น

 

  • ขยายวงกว้างในการให้บริการ

การบริการตลอด 24 ชั่วโมงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในธุรกิจที่อาจจะอยู่ในพื้นที่คนละไทม์โซน

เพราะลูกค้าสามารถติดต่อกับบริษัทได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้า ขอคำแนะนำ หรือการช่วยเหลือต่างๆ

เวลาและสถานที่จึงไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

 

ธุรกิจที่มีการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงสามารถเพิ่มยอดขายของสินค้าและบริการได้ตลอดเวลา และได้มากขึ้นเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจ

มุ่งหวังอย่างแน่นอน แต่นั่นก็ต้องอาศัยการจัดระบบการให้บริการที่ดี ความสามารถในการให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

นั้นทำได้หลายวิธี ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ เช่น

  • มีหมายเลขฉุกเฉินในการให้ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.

  • มีช่องทางการแชทออนไลน์กับพนักงานโดยตรง

  • มีแอปพลิเคชั่นบนมือถือเพื่อการติดต่อสื่อสาร

  • มีข้อมูลการแก้ปัญหาเบื้องต้นบนเว็บไซต์

  • มีคลิปสอนวิธีการใช้งาน การแก้ปัญหาต่างๆ ไว้ให้บนเว็บไซต์

  • มีฟอรั่มหรือบอร์ดเพื่อแชร์ข้อมูลหรือประสบการณ์ต่างๆ ในกลุ่มลูกค้าเอง

  • มีการฝากข้อความแบบออฟไลน์ไว้เพื่อรอการติดต่อกลับ

 

แม้ว่าวิธีการบริการบางอย่างอาจจะไม่ได้เป็นการโต้ตอบแบบในทันที หากแต่มีการรับทราบถึงความต้องการของลูกค้า

เพื่อการดำเนินการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา หรือตอบคำถามต่างๆ ต่อไป นั่นก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ

ในการให้บริการแก่ลูกค้าของคุณ ทำให้เห็นถึงความสำคัญของลูกค้าที่มาก่อนเสมอ ทำให้เห็นว่าคุณเป็นเพื่อน

ที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา และลูกค้าก็จะเป็นลูกค้าประจำของคุณตลอดไปเช่นกัน ถึงตอนนี้

คงได้คำตอบแล้วว่า Customer Service 24 ชม. เป็นกุญแจสำคัญดอกหนึ่ง ที่จะดึงดูดลูกค้าและเม็ดเงินจำนวนมาก

มาสู่ธุรกิจของคุณนั่นเอง

 

 1890
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่อยากให้ธุรกิจสะดุด เงินสดขาดมือช่วง Low Season ใช้เทคนิคง่ายๆ นี้ ช่วยบริหาร Cash Flow
เคยสงสัยไหมว่าใกล้สิ้นเดือนทีไร ยอดเงินคงเหลือในบัญชีแทบไม่มีเลย หรือบางคนอาจหมดตั้งแต่ต้นเดือนกันเลยทีเดียว เพราะรายจ่ายที่จำเป็นและไม่จำเป็นของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งรายจ่ายที่ไม่จำเป็นสำหรับบางคน อาจเป็นรายจ่ายที่จำเป็นสำหรับบางคนก็ได้ เช่น คนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับกราฟิก จะมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือคนที่ทำงานเป็นช่างภาพ ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นก็จะเป็นเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป ฯลฯ นอกจากรายจ่ายที่ต้องชำระเป็นประจำทุกเดือนแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกที่ส่งผลให้ยอดเงินคงเหลือในบัญชีหดหาย อาทิ ค่ากาแฟ ค่าเครื่องสำอาง ค่าเสื้อผ้า สลากกินแบ่ง ค่าซ่อมบำรุงรถ รวมไปถึงค่าธรรมเนียม และค่าสมัครสมาชิกบัตรต่าง ๆ ด้วย เมื่อเทียบค่าใช้จ่ายบางอย่างในแต่ละวัน อาจดูเป็นเพียงจำนวนเงินเล็กน้อยเท่านั้น และเป็นจำนวนที่เรามักไม่ให้ความสำคัญกับมันมากนัก จึงทำให้มีช่องโหว่ทางการเงิน กลายเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองไปอย่างไม่ทันรู้ตัว และไม่รู้ว่าต้องสูญเสียไปอีกเท่าไรถึงจะรู้สึกตัว
ทุกธุรกิจจะต้องจัดทำบัญชีขึ้นมาเพื่อนำไปยื่นเสียภาษี ยื่นกู้เงิน และเพื่อเป็นการตรวจสอบรายการรายรับรายจ่ายให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด เนื่องจากการทำบัญชีเดียวทำให้สรรพากรสามารถตรวจสอบบัญชีได้ง่ายกว่าและเป็นการทำบัญชีที่สุจริตที่ใคร ๆ ก็สามารถเห็นที่มาการเข้าออกของเงินได้อย่างสุจริต และไม่เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงภาษี
คงต้องยอมรับว่าคุณเองก็ชอบซื้อของออนไลน์เหมือนกันใช่ไหม หรือบางทีคุณเองก็ค้าขายบนโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน กระบวนการซื้อขายสินค้าแบบออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากหรือเป็นเรื่องใหม่อีกต่อไป เพราะการค้าขายแบบออนไลน์มีข้อดีคือสามารถค้นหาสินค้าได้หลากหลาย มีแทบทุกอย่างที่ต้องการ สะดวกสบาย ทำได้ทุกที่ทุกเวลา มีโปรโมชันตลอดทั้งปี ราคาถูกกว่าหน้าร้านด้วยซ้ำ มีระบบการจัดส่งที่รวดเร็ว ที่สำคัญคือมีวิธีการจ่ายเงินที่เรียกว่าสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์