ข้อดีของการเชื่อมต่อ โปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์

ข้อดีของการเชื่อมต่อ โปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์

การทำธุรกิจซื้อขายสินค้าและบริการในปัจจุบันได้การเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เพราะคนยุคใหม่เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต โดยหันมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้เจ้าของธุรกิจจึงต้องปรับตัว โดยการทำตลาดออนไลน์บน Marketplace ด้วยการขายของออนไลน์บน Platform ต่างๆ เช่น Shopee และ Lazada เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อสินค้าในการ Shopping และให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่หลากหลายได้มากขึ้น ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันจึงกลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลก


ข้อดีของการเชื่อมต่อ โปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์

การนำเอาโปรแกรมบัญชีเข้ามาช่วยเหลือร้านค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ในการบริหารจัดการร้านค้า ถือว่ามีประโยชน์และข้อดีเป็นอย่างมาก เรามาสรุปเลยว่าข้อดีหลักๆ ของการเชื่อมต่อโปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์นั้นมีอะไรบ้าง

ข้อดีของการเชื่อมต่อ โปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์

  1. ความถูกต้องและความแม่นยำของข้อมูล โปรแกรมบัญชีช่วยลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการบันทึกข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลซื้อ-ขาย รายการรายวัน และสามารถบันทึกการทำธุรกรรมต่างๆ อัตโนมัติ ทำให้ข้อมูลมีความแม่นยำและทันสมัย อัปเดตข้อมูลได้แบบ Realtime
  2. การเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ทำให้การบริหารจัดการบัญชีมีประสิทธิภาพ โปรแกรมบัญชีสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ เช่น Shopee และ Lazada เพื่อดึงข้อมูลมาบันทึกข้อมูลการขายได้อัตโนมัติ สร้างเอกสารทางบัญชีขั้นต้นได้แก่ บิลซื้อ บิลขาย ใบเสร็จรับเงิน สลิปโอนเงิน บันทึกบิลด้วยเทคโนโลยี OCR ได้สะดวก รวดเร็ว และเจ้าของธุรกิจเองยังสามารถตรวจสอบรายได้และค่าใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็ว เช่น การตรวจสอบใบกำกับภาษีและการจัดทำรายงานการเงินได้
  3. การจัดการสต็อกสินค้าคงคลังได้อัตโนมัติ การเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์ม Marketplace และโปรแกรมบัญชี ช่วยให้ธุรกิจสามารถติดตามสต็อกสินค้าได้อย่างอัตโนมัติ และจัดการสินค้าคงคลังขั้นต่ำ (Safety Stock) ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนสินค้าและเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินงานของธุรกิจ
  4. การบริหารจัดการภาษี โดยโปรแกรมบัญชีสามารถตรวจสอบรายงานยอดขายและรายงานภาษีร่วมกับรายการคำสั่งซื้อจากแพลตฟอร์ม Marketplace เช่น คำสั่งซื้อจาก Shopee Lazada พร้อมมีระบบจัดการภาษี ทั้งภาษีซื้อ ภาษีขาย ที่ช่วยให้การยื่นแบบภาษีออนไลน์เป็นไปได้อย่างดาย และยังช่วยคำนวณภาษีได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ตรงตามที่กรมสรรพากรกำหนด ลดภาระผู้ประกอบการในการจัดการเรื่องภาษี แก้ปัญหาความผิดพลาดและความล่าช้าที่จะทำให้กิจการต้องเสียเบี้ยปรับเงินเพิ่มทางภาษี
  5. ช่วยวางแผนและเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ การเชื่อมต่อโปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์ เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ผู้บริหารสามารถเรียกดูรายการซื้อขายเพื่อนำมาใช้ในการวางแผน และกำหนดทิศทางของธุรกิจต่อไปในอนาคตได้ และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน ประกอบการตัดสินใจดำเนินงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับมือกับการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต

การเชื่อมต่อโปรแกรมบัญชีกับร้านค้าออนไลน์ไม่เพียงแต่ช่วยในการจัดการทางการเงินและสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและเสริมสร้างความมั่นใจในการบริหารจัดการข้อมูลสำคัญอีกด้วย ลดขั้นตอนการทำงาน และป้องกันข้อผิดพลาดได้เป็นอย่างดี

โปรแกรมบัญชี Prosoft WINSpeed นอกจากจะช่วยจัดการงานบัญชีเองต้นแล้ว เรายังได้นำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาเจ้าของธุรกิจในการจัดการงานบัญชีได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อาทิ เช่น รองรับ API เชื่อมต่อกับร้านค้าออนไลน์ Shopee, Lazada, Web shopping โดยนำข้อมูลเข้า WINSpeed ได้อย่างง่ายดาย สามารถสแกนเอกสาร ใบกำกับภาษี/ใบส่งของ ใบสั่งซื้อ ใบรับสินค้า ใบเสร็จรับเงิน สลิปโอนเงิน ระบบก็จะสามารถบันทึกข้อมูลลงในโปรแกรมบัญชีได้ในทันที ด้วย เทคโนโลยีที่เรียกว่า OCR และเพื่อช่วยให้ผู้บริหารสามารถวิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เรายังมี Power BI Report เพื่อสร้าง Dashboard วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลข้อมูล สำหรับผู้บริหารได้อีกด้วย จากการนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามา เพราะ โปรแกรมบัญชี Prosoft WINSpeed เราต้องการให้องค์กรของคุณนั้นเติบโตมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

โปรแกรมบัญชี Prosoft WINSpeed รองรับ API ร้านค้าออนไลน์ สแกนเอกสารด้วย OCR และสร้าง Dashborad ด้วย Power BI

หากคุณสนใจโปรแกรมบัญชี WINSpeed หรือสนใจสมัครใช้งาน Demo สามารถลงทะเบียนและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.prosoftwinspeed.com

 372
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบัน โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป ที่มีอยู่มีอยู่ในท้องตลาด ถูกผลิตออกมาอย่างมากมาย และธุรกิจก็ได้เติบโตขึ้นมากมายหลากหลายประเภท แล้วแบบนี้นักบัญชีและเจ้าของกิจการจะตัดสินใจเลือกโปรแกรมบัญชีอย่างไรให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง วันนี้ Prosoft เรามีคำตอบค่ะ
โปรแกรมบัญชี และ โปรแกรม ERP ล้วนแล้วแต่เป็นซอฟต์แวร์ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะช่วยบริหารจัดการงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานบัญชี ควบคุมการผลิต และจัดการคลังสินค้า เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลาง-ใหญ่
โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Prosoft WINSpeed ช่วยให้การสร้างเอกสารทางบัญชีนั้นเป็นเรื่องง่าย ลดความผิดพลาด ประหยัดเวลา ช่วยออกเอกสารที่สำคัญ ปิดงบการเงินได้ง่ายๆ หมดกังวลกับปัญหาที่จะตามมา พร้อมฟังก์ชันดีๆอีกมากมาย
อุตสาหกรรมการผลิต เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเศรษฐกิจที่สำคัญมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SMEs ทั้งขนาดเล็ก-ขนาดกลาง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ เช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง โปรแกรมบัญชี กับ ระบบบริหารต้นทุนการผลิต (Job Cost) ที่ช่วยบริหารจัดการทรัพยากรการผลิต
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์