3. ความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการ(Convenience) ความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการเป็นการหาช่องทางที่จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการของเราได้ง่ายและสะดวกที่สุดโดยเอาความสะดวกของผู้บริโภคในการใช้งานและเข้าถึงได้ ซึ่งในปัจจุบันความสะดวกหมายถึง การซื้อของออนไลน์และสามารถชำระเงินได้ทันที ซึ่งแตกต่างจาก Place เนื่องจาก Place จะเป็นการหาสถานที่จัดจำหน่ายให้กับสินค้าและบริการของเราที่เป็นช่องทางที่เรามองว่าน่าจะทำให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อสินค้าและบริการของเราได้มากขึ้น