ก้าวผ่านจุดอับของแบรนด์

ก้าวผ่านจุดอับของแบรนด์

ทุกแบรนด์อาจพบกับจุดที่สูงสุดของความโด่งดังไปแล้ว และกลับมาสู่จุดเริ่มต้นที่แบรนด์เริ่มไม่น่าสนใจหรือไม่มีอะไรตื่นเต้น

เหมือนเดิมอีก ส่งผลกระทบให้ยอดขายเริ่มนิ่ง ลูกค้าเริ่มหันไปสนใจคู่แข่งหรือสินค้าตัวอื่นที่น่าตื่นเต้นมากกว่า

 

สินค้าบางแบรนด์ผู้บริโภคอาจจะรู้จักดีอยู่แล้ว แต่เมื่อต้องมีการสร้างสินค้าใหม่เพื่อให้เกิดความรู้สึกแปลกใหม่แก่ผู้บริโภค

หลายแบรนด์จึงเลือกใช้วิธีการสร้างสินค้าใหม่ และได้สร้างเรื่องราวและความน่าสนใจใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ว่า

ทำไมต้องซื้อสินค้านี้ หรือเสียเงินแล้วจะได้อะไร

 

ดังนั้น เมื่อแบรนด์กำลังเดินเข้าสู่จุดอับหรือจุดนิ่ง การต่อยอดหรือการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ถือเป็นสิ่งที่ควรรีบทำ

โดยใช้วิธรการสร้างแบบ Functional Story และ Emotional Story คือวิธีการสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์ขึ้นใหม่

เพื่อให้แบรนด์มีคุณค่าและน่าสนใจ เพราะการสร้างเรื่องราวทำให้แบรนด์ดูมีมูลค่าจะกระตุ้นความน่าสนใจ

และความตื่นเต้นให้กับลูกค้าได้อีกครั้ง

 

  • การสร้างแบบ Functional Story ใช้ได้กับสินค้าที่ต้องใช้เทคนิคและการใช้งานจริงเพื่อ

ให้ได้ประโยชน์จากสินค้าได้มากที่สุด โดยส่วนมากจะเป็นสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ต้องมีการพัฒนา

ตามยุคสมัยและมีฟังก์ชันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น และไม่ใช่

เพียงแค่ฟังก์ชันเท่านั้นแต่ต้องมีการพัฒนารูปแบบและการดีไซน์สินค้าให้ใช้งานได้ตรงกับใจของผู้บริโภค

เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

  • การสร้างแบบ Emotional Story คือการสร้างเรื่องราวและคุณค่าให้กับสินค้าที่มีการใช้งานเพียงรูปแบบเดียว

อย่างเช่น กระเป๋าสะพาย โดยรู้กันอยู่แล้วว่าน่าจะเป็นกระเป๋าขนาดไหนหรือรูปแบบใด ฟังก์ชันเดียวที่กระเป๋ามีคือการใส่ของ

แต่การสร้าง Emotional Story ให้กับสินค้าจะสามารถดึงมูลค่าของสินค้าเพิ่มขึ้นมาได้อีก แม้ว่าสินค้านั้นจะยังคงมีรูปแบบ

การใช้งานเพียงอย่างเดียวก็ตาม แต่ผู้บริโภคก็จะยอมเสียเงินซื้อเพราะเป็นสินค้าที่มีมูลค่าจากเรื่องราวที่สร้างขึ้น

 

โดยสรุปคือเพื่อไม่ให้ธุรกิจเข้าสู่จุดนิ่ง เราอาจต้องปรับตัวและพัฒนาสินค้าอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ลืมเรา

หรือหันไปเลือกคู่แข่งแทน

 488
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์