9 เทคนิคออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจให้ขายดี

9 เทคนิคออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจให้ขายดี

 

9 เทคนิคออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจให้ขายดี

 

 

        รวมมิตร 9 วิธีการดีๆ ในการออกแบบเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำหน้าที่สำคัญของตัวเองให้ดีที่สุด นั่นคือการเป็นช่องทางสำคัญในการช่วยนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ทุกขนาด ตั้งแต่เล็กไปจนถึงแบรนด์ใหญ่โต 9 เทคนิคในบทความนี้เป็นการรวมรวบโดยเว็บไซต์ Genetechsolutions ซึ่งจะสามารถตอบคำถามได้ว่าทำไมบางเว็บไซต์ธุรกิจจึงไม่ประสบความเร็จ และไม่ได้ผลตอบรับเท่าที่ควร

 

1. รู้ถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ – การรู้จักและเข้าใจข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็น เพศ, ช่วงอายุ, พฤติกรรมและรูปแบบการใช้งานเว็บไซต์ล้วนเป็นข้อมูลสำคัญที่ช่วยในการสร้างเว็บไซต์ เนื่องจากเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ให้แบรนด์สามารถเลือกรูปแบบของเนื้อหาและวิธีในการนำเสนอได้อย่างเหมาะสม รวมถึงตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

 

2. การใช้ Code บนเว็บไซต์ – การเขียนโปรแกรมหรือการ Coding บนเว็บไซต์นั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้โปรแกรมที่ไม่จำเป็นเพื่อให้เว็บไซต์โหลดได้เร็ว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคืออัตราส่วนของข้อมูลที่เป็นข้อความหรือ Text ซึ่งเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและยังใช้เวลาในการโหลดข้อมูลน้อยกว่า นอกจากนี้ ยังควรเอาใจใส่ถึงการเขียนโปรแกรม Text to HTML ที่ถึงแม้จะไม่มีผลต่อการจัดอันดับบนเสิร์ชเอนจิ้นโดยตรง แต่ก็ส่งผลต่อการเติบโตของเว็บไซต์ในการทำธุรกิจ

 

3. การเลือกใช้โทนสีของเว็บไซต์ – การเลือกใช้โทนสีบนเว็บไซต์ให้มีสมดุลกัน เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจบนเว็บไซต์ รวมไปถึงยังช่วยสร้างจุดดึงดูดและสร้างทัศนคติในด้านบวกที่มีต่อแบรนด์โดยเฉพาะภาพลักษณ์ด้านความน่าเชื่อถือ

 

4. มีนโยบายในการทำธุรกิจที่ชัดเจน – บนเว็บไซต์ควรมีการระบุถึงนโยบายในการทำธุรกิจที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น การซื้อสินค้า, การชำระเงินและการขนส่งสินค้า

 

5. ใช้คำว่า “Free” เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค – ผลการสำรวจพบว่า “Free” เป็นคำที่มีอิทธิพลในการตลาดที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ดีกว่าคำศัพท์อื่นทั่วไป ดังนั้นหากต้องการสร้างความโดดเด่นน่าสนใจให้กับเว็บไซต์ คำว่า Free เป็นอีกหนึ่งคำที่ไม่ควรพลาด

 

6. นำเสนอช่องทางในการติดต่อแบบออนไลน์ – การนำเสนอช่องทางในการติดต่อกับแบรนด์ผ่านระบบสนทนาสด (Live Chat Dialog Box) และแบบฟอร์มกรอกอีเมล (E-mail Contact Form) จะช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกสะดวกสบายในการติดต่อมากขึ้นอีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ในเวลาเดียวกัน

 

7. ส่วนต่อประสาน (Design Interface) – ส่วนต่อประสานนั้นหมายถึงหน้าตาการจัดวางปุ่มหรือรูปแบบที่ผู้ใช้จะได้เห็นและใช้งาน การออกแบบส่วนต่อประสานนี้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อและสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชม สิ่งสำคัญในการออกแบบส่วนต่อประสานบนเว็บไซต์แบรนด์ คือการตรวจสอบลิงก์เสีย (Broken Link) อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในสายตาผู้ใช้

 

8. ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างความสัมพันธ์ – โซเชียลมีเดียเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางเสริมที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงยังเป็นวิธีในการขยายกลุ่มลูกค้า ไปยังกลุ่มผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียที่มีจำนวนหลายร้อยล้านคน ซึ่งผลการสำรวจพบว่าในปีก่อน (2012) มีผู้ประกอบการธุรกิจประเภท B2C เป็นจำนวนกว่า 41% ที่เลือกใช้โซเชียลมมีเดียเบอร์ 1 ของโลกอย่าง Facebook ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค

 

9. เว็บไซต์ที่ดีนำไปสู่ยอดขายที่ดี – ส่วนประกอบสำคัญของเว็บไซต์ที่ดีและมีคุณภาพที่ไม่ควรมองข้ามคือ มีการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเว็บไซต์มีประสิทธิภาพและมีความสมบูรณ์ในการทำธุรกิจ ก็จะช่วยดึงยอดขายที่จะตามมาในอนาคต เหตุผลที่เราก่าวเช่นนี้คือเว็บไซต์เป็นช่องทางสำคัญที่ผู้บริโภค 70% ใช้เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ก่อนเชื่อมไปถึงการซื้อสินค้า รวมไปถึง 89% ของผู้บริโภคยังคาดหวังว่า แบรนด์จะมีเว็บไซต์ของตัวเองเพื่อเป็นประโยชน์ในการค้นหาข้อมูล

 

 

 

 

บทความโดย : thumbsup

 1306
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์