สมัยนี้ การกำหนดวิธีการทำธุรกิจ (Business Model) ซับซ้อนกว่าเดิม.. การมีสินค้า บุคลากร หรือ Know-how ที่ดี ไม่สามารถการันตีความสำเร็จได้อีกต่อไป หากแต่ต้องวางกลยุทธ์ให้อิงตามสภาวะตลาด (market-driven) และมีการวางตำแหน่งตัวเองให้เหมาะสม พยายามสรรหาช่องว่างในตลาดที่ยังไม่มีคนทำ ไม่จำเป็นต้องวางตัวเองให้ทับคู่แข่งหรือผู้เล่นรายเดิม
จะเห็นว่า การตลาดยุคปัจจุบันไม่ใช่แค่ 4Ps หรือ five forces แบบที่เรียนมา แต่เป็นวิธีการสร้าง leadership หรือความเป็นผู้นำในธุรกิจ ที่ต่อยอดไปในเรื่องอื่นๆ ทั้งองค์กรได้
บทความโดย : คุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ | Facebook
ที่มา : AEC Geek
สนใจสินค้าและบริการ
ร้องเรียนการให้บริการ
02-402-6117, 081-359-6920
sale@prosoft.co.th
02-096-4900 กด 2 (AUTO)
02-402-8107
support@prosoftwinspeed.com
02-096-4900 กด 3 (AUTO)
02-402-8138
support@prosofthrmi.com